Hướng dẫn xử lý tội đánh bạc, tổ chức đánh bạc theo Bộ luật Hình sự 2015

Ngày 04/9/2018, Tòa án nhân dân Tối cao ban hành Công văn 196/TANDTC-PC về áp dụng điểm c khoản 2 Điều 321 và điểm c khoản 2 Điều 322 của Bộ luật Hình sự, theo đó:

Hướng dẫn xử lý tội đánh bạch, tổ chức đánh bạc theo Bộ luật Hình sự 2015
Hướng dẫn xử lý tội đánh bạch, tổ chức đánh bạc theo Bộ luật Hình sự 2015

Hành vi “Sử dụng mạng internet, mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội” quy định tại Điểm c Khoản 2 Điều 321  và Điểm c Khoản 2 Điều 322 Bộ luật Hình sự được hiểu là việc sử dụng internet, mạng máy tính, mạng viễn thông và các phương tiện điện tử để đánh bạc trực tuyến (như hình thành nên các chiếu bạc online hoặc sử dụng mạng internet, mạng máy tính, mạng viễn thông và các phương tiện điện tử để tổ chức đánh bạc, gá bạc).

Việc người phạm tội sử dụng mạng internet, mạng máy tính, mạng viễn thông và các phương tiện điện tử khác như là phương tiện để liên lạc với nhau (nhắn tin qua điện thoại, qua email, zalo, viber…để ghi số đề, loto, cá độ đua ngựa…) mà không hình thành nên các trò chơi được thua bằng tiền  hoặc hiện vật trực tuyến thì không thuộc trường hợp “Sử dụng mạng internet, mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội”  quy định tại Điểm c Khoản 2 Điều 321  và Điểm c Khoản 2 Điều 322 Bộ luật Hình sự .

TẢI Công văn 196/TANDTC-PC về áp dụng điểm c khoản 2 Điều 321 và điểm c khoản 2 Điều 322 của Bộ luật Hình sự.

RUBI

Tác giả Nguyễn Quốc Sử

Dịch vụ: Tư vấn pháp luật, bài giảng pháp luật, Tài liệu thi Công chức, Viên chức, thi nâng ngạch công chức... Liên hệ: kesitinh355@gmail.com. Điện thoại, Zalo: 0935634572

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *