Tài liệu thi viên chức ngành Giáo dục tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu năm hoc 2024-2025

Trangtinphapluat.com biên soạn, giới thiệu tới bạn đọc Bộ câu hỏi trắc nghiệm môn  Kiến thức chung ôn thi viên chức tại các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu năm hoc 2024-2025 theo Thông báo số 4762/TB-HĐTDVC ngày 17/10/2024 của Hội đồng tuyển dụng viên chức thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu về Đề cương ôn tập, dự kiến lịch thi tuyển dụng viên chức tại các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo năm học 2024-2025.

1. Luật viên chức 2010 (58/2010/QH12 ngày 15/11/2010 của quốc hội khóa 12) và Luật viên chức sửa đổi 2019 (52/2019/QH14 ngày 25/11/2019 của quốc hội khóa14)

2. Luật giáo dục 2019 (43/2019/QH14 ngày 14/06/2019 của quốc hội khóa 11.

3. Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT, ngày 15/9/2020 Ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Thông tư số 13/2022/TT-BGDĐT ngày 03 tháng 08 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Sửa đổi, bổ sung một số nội dung trong Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

4. Thông tư số 22/2021/TT-BGDĐT, ngày 20/07/2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Quy định về đánh giá học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông.

Tài liệu thi nâng ngạch khối Đảng, Đoàn thể tỉnh Bà rịa Vũng Tàu 2022
Tài liệu thi viên chức ngành Giáo dục tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu năm hoc 2024-2025

5. Thông tư số 27/2022/TT-BGDĐT, ngày 04/09/2022 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Quy định về đánh giá học sinh tiểu học;

6. Thông tư số 40/2021/TT-BGDĐT, ngày 30/12/2021 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học loại hình tư thục.

7. Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT ngày 12/4/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Quy định Quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên.

8. Thông tư 20/2018/TT-BGDĐT Ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông; Thông tư 29/2021/TT-BGDĐT Quy định ngưng hiệu lực quy định về chuẩn trình độ đào tạo của nhà giáo tại một số Thông tư do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

9. Thông tư 03/VBHN-BGDĐT ngày 26/03/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông.

Dưới đây là một số câu trong Bộ câu hỏi trắc nghiệm môn  Kiến thức chung ôn thi viên chức tại các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu năm hoc 2024-2025

Câu 1 . Khi phục vụ nhân dân, viên chức phải tuân thủ các quy định nào

a) Có thái độ lịch sự, tôn trọng nhân dân; Có tinh thần hợp tác, tác phong quan liêu; Không hách dịch, cửa quyền, gây khó khăn, phiền hà đối với nhân dân; Chấp hành các quy định về đạo đức nghề nghiệp.

b) Có thái độ lịch sự, tôn trọng nhân dân; Có tinh thần hợp tác, tác phong khiêm tốn; hách dịch, cửa quyền, gây khó khăn, phiền hà đối với nhân dân;  Chấp hành các quy định về đạo đức nghề nghiệp.

c) Có thái độ lịch sự, tôn trọng nhân dân; Có tinh thần hợp tác, tác phong khiêm tốn; Không hách dịch, cửa quyền, gây khó khăn, phiền hà đối với nhân dân; Chấp hành các quy định về đạo đức nghề nghiệp.

Đáp án C

Câu 2. Giáo dục tiểu học nhằm?

a) hình thành cơ sở cho sự phát triển về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, năng lực của học sinh; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.

b) hình thành cơ sở bước đầu cho sự phát triển về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, năng lực của học sinh; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.

c) hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, năng lực của học sinh; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học trung học cơ sở.

Đáp án C

Câu 3. Giáo dục trung học cơ sở nhằm?

a) phát triển kết quả của giáo dục tiểu học; bảo đảm cho học sinh có học vấn phổ thông nền tảng, hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp để tiếp tục học trung học phổ thông hoặc chương trình giáo dục nghề nghiệp

b) củng cố và phát triển kết quả của giáo dục tiểu học; bảo đảm cho học sinh có học vấn phổ thông nền tảng, hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp để tiếp tục học trung học phổ thông hoặc chương trình giáo dục nghề nghiệp

c) củng cố kết quả của giáo dục tiểu học; bảo đảm cho học sinh có học vấn phổ thông nền tảng, hiểu biết cần thiết tối thiểu về kỹ thuật và hướng nghiệp để tiếp tục học trung học phổ thông hoặc chương trình giáo dục nghề nghiệp

Đáp án B

Hướng dẫn ôn thi vòng 2 giáo viên Mầm non, Tiểu học năm 2024
Hướng dẫn ôn thi vòng 2 giáo viên Mầm non, Tiểu học năm 2024

Câu 4.   Ngôn ngữ, ứng xử của giáo viên, nhân viên phải?

a) bảo đảm tính sư phạm, đúng mực, có tác dụng giáo dục đối với học sinh

b) bảo đảm tính sư phạm, đúng mực, có tác dụng đối với học sinh

c) bảo đảm tính sư phạm, đúng mực, có tác dụng ren đe, giáo dục đối với học sinh

Đáp án A

Câu 5. Trang phục của giáo viên, nhân viên phải?

a) chỉnh tề, gọn gàng phù hợp với hoạt động sư phạm, theo quy định của Chính phủ về trang phục của viên chức Nhà nước.

b) chỉnh tề, lịch sự phù hợp với hoạt động sư phạm, theo quy định của Chính phủ về trang phục của viên chức Nhà nước.

c) chỉnh tề, phù hợp với hoạt động sư phạm, theo quy định của Chính phủ về trang phục của viên chức Nhà nước.

Đáp án C

Câu 6. Trong mỗi học kì, mỗi môn học đánh giá bằng nhận xét  được đánh giá như thế nào?

a) có ít nhất 01 (một) lần đánh giá giữa kì và ít nhất 01 (một) lần đánh giá cuối kì

b) có 01 (một) lần đánh giá giữa kì và 01 (một) lần đánh giá cuối kì

c) có 01 (một) lần đánh giá giữa kì và 02 (hai) lần đánh giá cuối kì

d) có 02 (hai) lần đánh giá giữa kì và 01 (một) lần đánh giá cuối kì

Đáp án B

Câu 7. Trong mỗi học kì, mỗi môn học đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số thực hiện như thế nào?

a) có 01 (một) điểm đánh giá giữa kì (sau đây viết tắt là ĐĐGgk) và 01 (một) điểm đánh giá cuối kì (sau đây viết tắt là ĐĐGck).

b) có ít nhất 01 (một) điểm đánh giá giữa kì (sau đây viết tắt là ĐĐGgk) và ít nhất 01 (một) điểm đánh giá cuối kì (sau đây viết tắt là ĐĐGck).

c) có 01 (một) điểm đánh giá giữa kì (sau đây viết tắt là ĐĐGgk) và 02 (hai) điểm đánh giá cuối kì (sau đây viết tắt là ĐĐGck).

d) có 02 (hai) điểm đánh giá giữa kì (sau đây viết tắt là ĐĐGgk) và 01 (một) điểm đánh giá cuối kì (sau đây viết tắt là ĐĐGck).

Đáp án A

Câu 8. Đánh giá sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thông qua những phẩm chất chủ yếu như?

a) yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm, liêm chính

b) yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm, nhanh nhẹn

c) yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

Đáp án C

Câu 9. Nguyên tắc xây dựng Bộ Quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục Thể hiện được các giá trị cốt lõi nào?

a) Yêu thương, tôn trọng, trách nhiệm, hợp tác, trung thực trong mối quan hệ của mỗi thành viên trong cơ sở giáo dục đối với người khác, đối với môi trường xung quanh và đối với chính mình.

b) Nhân ái, tôn trọng, trách nhiệm, hợp tác, trung thực trong mối quan hệ của mỗi thành viên trong cơ sở giáo dục đối với người khác, đối với môi trường xung quanh .

c) Nhân ái, tôn trọng, trách nhiệm, hợp tác, trung thực trong mối quan hệ của mỗi thành viên trong cơ sở giáo dục đối với người khác, đối với môi trường xung quanh và đối với chính mình.

Đáp án C

Câu 10. Tiêu chuẩn Xây dựng môi trường giáo dục có bao nhiêu tiêu chí?

a) 2 tiêu chí

b) 3 tiêu chí

c) 4 tiêu chí

d) 5 tiêu chí

Đáp án B

Câu 11. Tiêu chí Xây dựng văn hóa nhà trường để đạt mức tốt thì phải?

a) Thực hiện đầy đủ nội quy, quy tắc văn hóa ứng xử của nhà trường theo quy định;

b) Đề xuất biện pháp thực hiện hiệu quả nội quy, quy tắc văn hóa ứng xử của nhà trường theo quy định; có giải pháp xử lý kịp thời, hiệu quả các vi phạm nội quy, quy tắc văn hóa ứng xử trong lớp học và nhà trường trong phạm vi phụ trách (nếu có);

c) Là tấm gương mẫu mực, chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong nhà trường.

d) Tất cả đáp án trên

Đáp án C

Câu 12. Giáo viên chủ nhiệm lớp ở cấp tiểu học được giảm bao nhiêu tiết/tuần?

a) 2 tiết/tuần

b) 3 tiết/tuần

c) 4 tiết/tuần

Đáp án B

Câu 13. Tổ trưởng bộ môn được giảm bao nhiêu  tiết/tuần

a) 2 tiết/tuần

b) 3 tiết/tuần

c) 4 tiết/tuần

Đáp án B

Liên hệ email kesitinh355@gmail.com hoặc Zalo 0935634572 để tải: Bộ câu hỏi trắc nghiệm môn  Kiến thức chung ôn thi viên chức tại các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu năm hoc 2024-2025 ,gồm 514 câu (Lưu ý: Thiếu Thông tư số 40/2021/TT-BGDĐT; Thông tư số 13/2022/TT-BGDĐT)

Phần mềm thi thử công chức, viên chức

Thi thử kiến thức chung viên chức ngành Giáo dục tại đây

Tác giả Nguyễn Quốc Sử

Dịch vụ: Tư vấn pháp luật, bài giảng pháp luật, Tài liệu thi Công chức, Viên chức, thi nâng ngạch công chức... Liên hệ: kesitinh355@gmail.com. Điện thoại, Zalo: 0935634572

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *