Chính sách miễn, giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập đối với học sinh, sinh viên nghèo

Theo Công văn 4341/BGDĐT-KHTC năm 2016 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành hướng dẫn hực hiện chính sách miễn, giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập đối với học sinh, sinh viên nghèo , thì:

Năm nay, do thời tiết khắc nghiệt, nhiều địa phương bị thiên tai như lũ lụt, hạn hán, ô nhiễm môi trường… làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và đời sống của người dân nhất là các gia đình hộ nghèo, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi thiên tai.

Chính sách miễn giảm học phí
Chính sách miễn giảm học phí

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đặc biệt quan tâm tới việc miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh, sinh viên thuộc diện chính sách, học sinh, sinh viên hộ nghèo và học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Chấn chỉnh tình trạng dạy thêm học thêm trái quy định, chấm dứt tình trạng lạm thu, gây bức xúc trong xã hội.

Để đảm bảo tất cả học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học sinh, sinh viên vùng bị ảnh hưởng thiên tai, ô nhiễm môi trường được đến trường nhân dịp năm học mới, không có học sinh, sinh viên phải bỏ học vì không có tiền đóng học phí và trang trải chi phí học tập, Bộ GD&ĐT cũng đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương Trong phạm vi thẩm quyền và căn cứ vào khả năng cân đối ngân sách của địa phương để ban hành thêm các chính sách miễn, giảm học phí và hỗ trợ chi phí học tập cho các em.

Ru bi

Tác giả Nguyễn Quốc Sử

Dịch vụ: Tư vấn pháp luật, bài giảng pháp luật, Tài liệu thi Công chức, Viên chức, thi nâng ngạch công chức... Liên hệ: kesitinh355@gmail.com. Điện thoại, Zalo: 0935634572

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *