Slide bài giảng Luật An ninh mạng năm 2018

Luật An ninh mạng năm 2018 được Quốc hội khóa XIV, kỳ họp thứ 5, ngày 12/6/2018  thông qua  với tỷ lệ 86,86%, có hiệu lực thi hành 01/01/2019.

Để kịp thời tuyên truyền ,phổ biến Luật An ninh mạng năm 2018 đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân. Trangtinphapluat.com biên soạn slide bài giảng Luật An ninh mạng dưới dạng powerpoint.

Slide bài giảng luật an ninh mạng năm 2018
Slide bài giảng luật an ninh mạng năm 2018

Slide Bài giảng Luật an ninh mạng được thiết kề thành 3 phần:

Phần 1: Sự cần thiết ban hành Luật An ninh mạng. Phần này tập trung nêu rõ tình hình an ninh mạng Quốc tế và trong nước; thực trạng an ninh mạng ở Việt Nam…

– Năm 1995 dưới 1% dân số thế giới kết nối mạng. Hơn 20 năm sau lên đến 3,5 tỷ người, chiếm gần 50% dân số thế giới và đang tăng với tốc độ 10 người mỗi giây. 183 quốc gia, trong đó 95 quốc gia đang phát triển đã ban hành Luật An ninh mạng.

(Bộ câu hỏi trắc nghiệm tìm hiểu Luật an ninh mạng)

– 183 quốc gia, trong đó 95 quốc gia đang phát triển đã ban hành Luật An ninh mạng…

– Tính đến tháng 01/2020, Việt Nam có 68 triệu người dùng internet. Việt Nam xếp thứ 7 với 58 triệu người dùng Facebook. Lượng người dùng Facebook tăng 9 lần so với tốc độ tăng dân số. 60% số vụ lừa đảo trên mạng xã hội bằng tài khoản facebook. 420.000 tài khoản facebook ở VN bị rò rỉ thông tin. (Tỷ lệ phụ nữ dùng facebook so với nam là 1,28:1)..

( Tính đến năm 2023, Việt Nam 77,93 triệu người dùng Internet, chiếm 79,1% tổng dân số, đã tăng thêm 5,3 triệu (+7,3%) so với năm 2022. Vào tháng 1 năm 2023, Việt Nam có 70,00 triệu người dùng mạng xã hội. Trong số người dùng mạng xã hội ở Việt Nam, tỷ lệ nữ cao hơn nam, với 50,6% là nữ và 49,4% là nam.

Facebook có 66,20 triệu người dùng tại Việt Nam vào đầu năm 2023; YouTube có 63,00 triệu người dùng tại Việt Nam. ikTok có 49,86 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên tại Việt Nam vào đầu năm 2023)

Tuy nhiên, vẫn còn những tồn tại, hạn chế về an ninh mạng cần phải khắc phục :

– Về thể chế: Chưa có văn bản quy phạm pháp luật riêng điều chỉnh về an ninh mạng. Hiện nay có Luật An toàn thông tin, một số Nghị định về quản lý internet…

PHần 2. Mục đích, ý nghĩa của việc ban hành Luật An ninh mạng

Luật An ninh mạng là cơ sở pháp lý để đấu tranh, ngăn chặn và xử lý các vi phạm pháp luật về an ninh mạng.

Để bảo vệ lợi ích cho quốc gia, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân.

Mục đích, ý nghĩa của việc ban hành Luật An ninh mạng
Mục đích, ý nghĩa của việc ban hành Luật An ninh mạng

Áp dụng các biện pháp bảo vệ tương xứng với hệ thống thông tin quan trọng…

Phần 3. Nội dung chính của Luật An ninh mạng

1 Nguyên tắc bảo vệ an ninh mạng

– Tuân thủ Hiến pháp và pháp luật; bảo đảm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

– Đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự quản lý thống nhất của Nhà nước; huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và toàn dân tộc; phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh mạng.

– Kết hợp chặt chẽ giữa nhiệm vụ bảo vệ an ninh mạng, bảo vệ hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia với nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm quyền con người, quyền công dân, tạo điều kiện cho cơ quan, tổ chức, cá nhân hoạt động trên không gian mạng.

– Chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, đấu tranh, làm thất bại mọi hoạt động sử dụng không gian mạng xâm phạm an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân; sẵn sàng ngăn chặn các nguy cơ đe dọa an ninh mạng.

…-. Mọi hành vi vi phạm pháp luật về an ninh mạng phải được xử lý kịp thời, nghiêm minh.

2. Các hành vi bị nghiêm cấm về an ninh mạng

– Sử dụng không gian mạng để thực hiện các hành vi sau: Đăng tải, phát tán thông tin trên không gian mạng có nội dung:

Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam bao gồm:

a) Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân;

Những hành vi bị nghiêm cấm của Luật An ninh mạng
Những hành vi bị nghiêm cấm của Luật An ninh mạng

b) Chiến tranh tâm lý, kích động chiến tranh xâm lược, chia rẽ, gây thù hận giữa các dân tộc, tôn giáo và nhân dân các nước;

(Từ 25/4/2020, Phạt 20 triệu đồng nếu chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội)

c) Xúc phạm dân tộc, quốc kỳ, quốc huy, quốc ca, vĩ nhân, lãnh tụ, danh nhân, anh hùng dân tộc.

Xem video bài giảng Luật An ninh mạng

Bài giảng được thiết kế chủ yếu ở dạng hình ảnh, có số liệu chứng minh và các tình huống liên quan cho các quy định trong Luật An ninh mạng.

Slide bài giảng Luật An ninh mạng phù hợp cho các báo cáo viên pháp luật, những cá nhân có nhu cầu tìm hiểu về Luật An ninh mạng. (Chúng tôi đã cập nhật các số liệu đến tháng 8/2020 và Nghị định 15/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử).

Liên hệ Kesitinh355@gmail.com hoặc zalo 0935634572 để tải slide bài giảng luật an ninh mạng.

Ngoài ra trangtinphapluat.com còn biên soạn slide Luật An ninh mạng và Bộ quy tắc ứng xử trên không gian mạng, bạn đọc có nhu cầu thì VÀO ĐÂY để xem và tải nhé.

Tác giả Nguyễn Quốc Sử

Dịch vụ: Tư vấn pháp luật, bài giảng pháp luật, Tài liệu thi Công chức, Viên chức, thi nâng ngạch công chức... Liên hệ: kesitinh355@gmail.com. Điện thoại, Zalo: 0935634572

219 Bình luận

  1. Bài giảng hữu ích, cảm ơn bạn đã chia sẻ!

  2. Nguyễn Lai Dương Phong

    Kính gửi anh Nguyễn Quốc Sử,

    Tôi là Nguyễn Lai Dương Phong hiện đang công tác tại Trường Đại học Tài chính – Marketing, rất mong được anh chia sẻ và cho phép sử dụng slide bài giảng Luật An ninh mạng để giới thiệu đến sinh viên của Trường.
    Và, xin cam kết sử dụng slide này đúng mục đích.

    Trân trọng cám ơn anh.

  3. Tôi là Lê Đinh Thành hiện đang công tác tại Lữ đoàn 270/qk 5, là báo cáo viên pháp luật rất mong được anh chia sẻ và cho phép sử dụng slide bài giảng Luật An ninh mạng để giới thiệu đến cán bộ chiến sĩ trong đơn vị vào ngày pháp luật tháng 10
    Mong sự chia sẽ. Gmail: thanhtysahuyen@gmail.com

  4. Chào anh ! Tôi Nguyễn Văm Lâm (lamstp056@gmail.com) đã Mail cho anh rồi, anh sent bài giảng giúp tôi để đầu tháng 10/2018 tôi báo báo cho CBCC của lớp tập huấn. Cảm ơm nhiều!

    • Nguyễn Quốc Sử

      cảm ơn Anh đã hợp tác với trangtinphapluat.com, chúng tôi đã gửi bài giảng Luật An ninh mạng qua mail của Anh.

  5. Nguyễn Viết Thanh

    Anh cho em xin slide bài giảng Luật an ninh mạng nhé. Em làm công tác tuyên truyền trong học sinh. Cảm ơn anh nhiều

    • Nguyễn Quốc Sử

      trangtinphapluat.com đã gửi bài giảng Luật An ninh mạng vào mail của bạn rồi nhé, cảm ơn bạn đã hợp tác với trangtinphapluat

  6. Chào anh! Tôi là Thụ, nhờ anh gửi giúp slide bài giảng để làm công tác tuyên truyền. Cảm ơn anh nhiều!

  7. Chào anh!, em tên Ngọc, nhờ a gửi giúp slide bài giảng để tham khảo làm công tác tuyên truyền. cám ơn anh nhiều!. thaingocvh…@gmail.com.

  8. Trần Quốc Nghĩa

    Chào anh!
    Tôi hiện là GV dạy Tin học THPT, muốn xin anh file để về triển khai cho học sinh. Cảm ơn anh trước nhé.
    Email của tôi là: tranquocngh…@gmail.com

  9. Tôi là Phạm Trung Tín hiện đang công tác tại Phòng Tư pháp huyện Định Quán, rất mong được anh chia sẻ và cho phép sử dụng slide bài giảng Luật An ninh mạng để giới thiệu đến cán bộ, công chức và nhân dân trong các buổi tuyên truyên. Đồng thời sẽ sử dụng slide này đúng mục đích.

    Trân trọng cám ơn anh.

  10. Nguyễn mai hương

    Chào anh, tôi hiện đang có buổi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho sinh viên. Rất mong được anh chia sẻ bài giảng

  11. E xin slide bài giảng ạ. Gmail của e là: Cuniumiu…@gmail.com. E cám ơn ạ

  12. Cho mình xin slide bài giảng nha bạn. Gmail: akai222…@gmail.com. Mình xin cảm ơn

  13. Trần Nguyễn Ái Nhiên

    Cho mình xin sline bài giảng với ạ!
    Gmail: ainhien…@gmail.com
    Mình cảm ơn!

  14. cho mình xin bài giảng với ạ! Xin cam ơn
    tuyetlan.hd…@gmail.com

    • Nguyễn Quốc Sử

      trangtinphapluat.com đã gửi thư phản hồi về bài giảng Luật An ninh mạng của ban qua gmail rồi nhé

  15. Kính gửi anh Nguyễn Quốc Sử,

    Tôi là Trần Minh Trung hiện đang công tác tại UBND xã Hòa Phú, huyện Củ Chi, rất mong được anh chia sẻ và cho phép sử dụng slide bài giảng Luật An ninh mạng để giới thiệu đến đoàn viên của xã.
    Và, xin cam kết sử dụng slide này đúng mục đích.

    Trân trọng cám ơn anh.

  16. hoàng thị mai hương

    Chào anh tôi công tác tại phòng tư pháp huyện Mộc Châu rất mong nhận được bài slide luật an ninh mạng và bài luật xử lý vi phạm hành chính của anh nghiên cứu làm bài giảng

  17. Hoàng Thị Mai Hương

    Tôi công tác tại Phòng Tư pháp huyện Mộc Châu rất mong nhận được chia sẻ bài slide Luật an ninh mạng và bài luật xử lý vi phạm hành chính để tôi làm tư liệu và bài giảng

  18. anh ơi cho em xin file bài giảng này nhé. em cảm ơn rất nhiều. em dùng nó để tuyên truyền cho học sinh trường em ạ. email của em là gdcd11l…@gmail.com rất mong được hồi âm sớm từ anh ạ.

  19. tất trấn quyền

    Chào bạn mình xin sidle bài giảng để tuyên truyền về luật an ninh mạng
    mail mình là : tattranq…@gmail.com
    mình đã gởi mail cho bạn mong có phản hồi sớm

  20. ĐOÀN KHÁNH DŨNG

    Kính gửi anh Nguyễn Quốc Sử,

    Tôi là Đoàn Khánh Dũng hiện đang công tác tại một đơn vị quân đội, để phục vụ công tác tuyên truyền phổ biến pháp luât, rất mong được anh chia sẻ và cho phép sử dụng slide bài giảng Luật An ninh mạng để giới thiệu đến cán bộ, chiến sĩ đơn vị
    Và, xin cam kết sử dụng slide này đúng mục đích.

    Trân trọng cám ơn anh.

  21. Nguyễn Hoai Phong

    anh ơi cho em xin file bài giảng này nhé. em cảm ơn rất nhiều. em dùng nó để tuyên truyền cho học sinh trường em ạ. email của em là nguyenphong….@gmail.com rất mong được hồi âm sớm từ anh ạ.

  22. thầy cho em xin bài giảng của thầy ạ. bài giảng của thầy rất hữu ích, em muốn tham khảo để phổ biến cho học sinh ạ. Gmail của em là: ngantrung…@gmail.com

  23. Chào anh Nguyễn Quốc Sử!

    Tôi hiện đang công tác tại STTTT, để phục vụ công tác tuyên truyền phổ biến pháp luât, rất mong được anh chia sẻ và cho phép sử dụng slide bài giảng Luật An ninh mạng, Luật Phòng chống tham nhũng 2018 để giới thiệu đến cán bộ và nhân dân. Xin cam kết sử dụng slide này đúng mục đích.

    Trân trọng cám ơn anh!

  24. Chào anh Nguyễn Quốc Sử!

    Tôi hiện là báo cáo viên pháp luật, để phục vụ công tác tuyên truyền phổ biến pháp luât, rất mong được anh chia sẻ và cho phép sử dụng slide bài giảng Luật An ninh mạng, Luật Phòng chống tham nhũng 2018 để giới thiệu đến cán bộ và nhân dân. Xin cam kết sử dụng slide này đúng mục đích.

    Trân trọng cám ơn anh!

  25. Rất mong được sự chia sẻ của anh. Xin cam kết sử dụng đúng mục đích.
    duy192…@gmail.com

  26. Rất mong được sự chia sẽ về slide bài giang của anh
    Chân thành cảm ơn anh

  27. em rất cần bài giảng để giáo dục cho bộ đội, rất mong nhận được bài giảng cả phần viết và phần slide,
    thầy cho em xin với.
    em xin chân thành cảm ơn …..
    thanbien…@gmail.com

  28. Bài giảng rất hữu ích ạ. Cho em xin slide bài giảng của anh
    Em cảm ơn anh!
    thanhthanh.94..@gmail.com

  29. Bài giảng rất hữu ích. Cho em xin slide bài giảng của thầy để tham khảo.
    em xin chân thành cảm ơn!
    thanhthanh.hd@gmail.com

  30. Bài giảng rất hữu ích. Em xin slide của thầy để tham khảo
    Em xin chân thành cảm ơn!
    thanhthanh.94..@gmail.com

  31. bài giảng rất có ích đối với em.
    em muốn xin slide đểtham khảo qua được không ạ.
    vanlongno…@gmail.com

  32. Bài giảng rất có ích đối với em.
    Cho em xin slide của thầy để tham khảo được không ạ
    vanlongno…@gmail.com

  33. Có thể cho mình xin bài giảng để tuyên truyền cho CBGV và học sinh. Xin cảm ơn

  34. Nguyễn Thanh Tùng

    Chào anh!
    Em thấy bài giảng của anh rất hay và hữu ích, anh có thể cho em xin slide bài giảng của anh để em tuyên truyền cho học sinh của em được không ạ. Xin cảm ơn
    mail: tung362…@gmail.com

  35. e thấy nó rất là hay, a cho em xin slide để e trình chiếu cho các em hs xem được không ạ . E cảm ơn a nhiều
    GMail: vietprono…@gmail.com

  36. Cho em xin bài giảng để giảng cho ngành giáo dục trên địa bàn huyện. Mong anh giúp gửi bài giảng cho em với. Chân thành cảm ơn anh. Mail: vanphuoc…@gmail.com

  37. Nguyễn Thị Mai Sáng

    E hiện công tác tại Sở Tư pháp Hà Nam. Em xin slide của thầy để tham khảo ạ.
    Em xin chân thành cảm ơn!
    Email của em: sang…@gmail.com

  38. Xin chào Anh,

    Chào anh Nguyễn Quốc Sử!

    Tôi hiện đang công tác tại Sở Tư pháp, để phục vụ công tác tuyên truyền phổ biến pháp luât, rất mong được anh chia sẻ slide bài giảng Luật An ninh mạng để giới thiệu đến CBCCVC. Xin cam kết sử dụng slide này đúng mục đích.

    Trân trọng cám ơn anh nhiều!

  39. Nguyễn Bích Thủy

    Cho mình xin bài giảng qua mail thuy…@gmail.com với để mình giới thiệu cho CBCC cấp quận huyện
    Trân trọng cảm ơn

  40. Chào bạn. Bạn có thể cho mình xin bài giảng luật an ninh mạng không a?

  41. Bài giảng rất hay

  42. Bài giảng rất đầy đủ, mình đang cần, cho mình xin bài giảng nha qua email: paven…@gmail.com

  43. cho mình xin bài giang nha. email: paven8…@gmail.com

  44. Bài giảng rất hay, cho mình xin bài nhé

  45. Bạn gửi mình xin bài giảng này với ạ. xin cảm ơn bạn. Địa chỉ mail của mình: doanxahao…@gmail.com

  46. Rất mong được anh chia sẻ bài viết, cảm ơn anh!
    Email của mình doluanc…@gmail.com

  47. Bài giảng rất hay, rất mong được anh chia sẻ bài viết, cảm ơn anh!

    Email: supermouse9lc@gmail.com

  48. Nguyễn quốc Huy

    sắp tới em có giới thiệu luật an ninh mạng, mong anh cho em xin bài giảng slide với, gmail của em huyct…@gmail.com
    em xin chân thành cảm ơn anh

  49. Chào bạn ! Bạn có thể cho mình xin slide của bài giảng về Luật an ninh mạng k?
    Mail của mình là: hungvp…@gmail.com

  50. CHÀO BẠN! MÌNH RẤT CẦN BẠN CHIA SẺ SLIDE VỀ LUẬT AN NINH MẠNG ĐỂ THAM KHẢO PHỤC VỤ CÔNG TÁC

  51. Nguyễn Thị Hằng

    bạn ơi mình đang rất cần, bạn có thể gửi cho mình xin bài giảng của bạn được không?
    Cảm ơn bạn!

  52. Trần Văn Chung

    vui lòng cho em xin bài giảng với ạ

  53. CHÀO BẠN! MÌNH RẤT CẦN BẠN CHIA SẺ SLIDE VỀ LUẬT AN NINH MẠNG ĐỂ THAM KHẢO PHỤC VỤ CÔNG TÁC

  54. Cho mình xin xin slide đê tải về tham khảo với ạ mail: kiet094934…gmail.com

  55. lê hải châu

    vui lòng cho e xin bài giảng với ạ

  56. Vui lòng cho em xin bài giảng luật an ninh mạng với ạ. mail của em là tam…@gmail.com.
    em cảm ơn nhiều ạ

  57. Trần Ngọc Nhân

    Vui lòng cho em xin bài giảng với ạ

  58. Chào anh làm ơn cho em xin bài giảng với ạ. Nguyenkhuong.300687@gmail.com

  59. Bài giảng rất hay và hữu ích. Rất mong được anh chia sẻ để e nghiên cứu, phổ biến với bạn bè, người thân hiểu rõ hơn về luật An ninh mạng. Chân thành cảm ơn ạ.

  60. rất hay và ý nghĩa. anh có thẻ gủi cho em được không ạ, cảm ơn anh!

  61. Rất mong anh chia sẻ bài giảng luật an ninh mạng

  62. cho em xin slide bai giang voi nguyenxue…79@gmail.com

  63. bài viết hay ý nghĩa, bạn có thể cho mình slide bài giảng để mình thao khảo với o ah. mail honglinh10….@gmail.com cảm ơn nhiều

  64. anh cho e xin slide bai giang Luat an ninh mang voi

  65. Bài giảng rất hay.
    Mong anh chị cho em xin slide bài giảng qua email phamgiaphuc…@gmail.com
    Cảm ơn anh chị nhiều

  66. Bài giảng hay rất mon g anh chị cho em xin silde qua email: hanhhoangho@gmail.com

  67. Bài giảng rất có ích cho công tác truyền truyền và giáo dục pháp luật. rất mong được chia sẻ bài giảng của bạn.

  68. Bài giảng rất hay. Rất mong anh chị cho em xin bài giảng này

  69. Bài trình chiếu hay, nội dung phong phú, mong admin chia sẻ.
    Xin cảm ơn.

  70. Bài giảng rất hay và hữu ích. Rất mong được anh chia sẻ để e nghiên cứu, phổ biến với học sinh hiểu rõ hơn về luật An ninh mạng. Chân thành cảm ơn ạ.

  71. Bài giảng rất hay và hữu ích. Rất mong được anh chia sẻ để e nghiên cứu, phổ biến với học sinh hiểu rõ hơn về luật An ninh mạng. Chân thành cảm ơn ạ

  72. Cho mình xin xin slide đê tải về tham khảo với ạ

  73. Có thể cho em xin tài liệu về bài giảng này với ạ.

  74. Nguyễn Thanh Bình

    Dạ cho em xin bài giảng này với ạ

  75. Cho em xin bài giảng này qua email với ạ.

  76. Bài giảng hữu ích quá, có thể cho mình xin để giảng cho Đoàn viên được không?

  77. BÀI GIẢNG RẤT TUYỆT VỜI ANH Ạ!
    Anh vui lòng cho mình xin slide bài giảng để tham khảo về Luật An ninh mạng.
    Cảm ơn anh

  78. Ad cho mình xin slide bài giảng Luật An ninh mạng với nhé, bài giảng rất hay, mình muốn nghiên cứu thêm! Trân trọng cám ơn Ad!

  79. Minh làm công tác giảng dạy pháp luật. Bài giảng rất hữu ích. Bạn vui lòng cho mình xin nội dung bài giảng này làm tài liệu nghiên cứu được không?

  80. Rất mong nhận được slide tuyên truyền luật ANM

  81. Cho mình xin bài giảng với
    hung.catp@gmailcom

  82. Nguyễn Ngọc Duy

    Cho mình xin bài giảng luật An ninh mạng để kham khảo với ạ! Vui lòng gửi email cho mình

  83. Huỳnh Toàn Hiếu

    Cho e xin sile để phục vụ công tác giảng dạy với bạn. Bài giảng thật ý nghĩa

  84. bài giảng rất hay…cho mình xin slide bài giảng để tham khảo, phục vụ công tác với bạn

  85. lê huyền diệp

    bai giang hay qua a. e là giáo viên, anh có thể cho em xin bài giảng này của anh được không ạ/ để em tuyên truyền và phổ biến cho hs. em cám ơn anh

  86. Lê Thị Kim Xuyến

    Bài giảng thật hay và ý nghĩa. Cho e xin sile để phục vụ công tác giảng dạy với ạ. E xin trận trọng cảm ơn!

  87. Nguyen thi Viet Ha

    Bài giảng rất bổ ích, mình có thể xin slide để phục vụ công tác được không Add. Xin trân trọng cảm ơn

  88. Bài giảng rất hay. cho mình xin bài giảng để tham khảo thêm. xin cảm ơn !!!

  89. Cho mình xin bài giảng tham khảo ạ. Chân thành cảm ơn.

  90. Trangb Ngọc Sâm

    Cho mình xin bài giảng tham khảo ạ. Chân thành cảm ơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *