Vi phạm nhiều hành vi thì bị tước giấy phép lái xe tối đa mấy tháng?

Một số bạn đọc gửi câu hỏi tới trangtinphapluat.com đề nghị cho biết trường hợp một người vi phạm nhiều lỗi giao thông, mỗi lỗi đều bị áp dụng biện pháp phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép có thời hạn. Như vậy, trường hợp này thời hạn bị tước giấy phép là bao lâu? có bị cộng tất cả thời hạn tước của từng hành vi hay không?

Trangtinphapluat.com trả lời như sau:

Theo quy định tại khoản 1 Điều 7 Nghị định 81/2013/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật xử lý vi phạm hành chính thì: Trường hợp một cá nhân, tổ chức thực hiện nhiều hành vi vi phạm hành chính mà bị xử phạt trong cùng một lần, trong đó có từ 2 hành vi trở lên bị áp dụng hình thức xử phạt tước quyền sử dụng cùng một loại giấy phép, chứng chỉ hành nghề, thì áp dụng thời hạn tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề của hành vi vi phạm hành chính có thời hạn tước dài nhất.

Như vậy, nếu bạn có nhiều hành vi bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe thì thời hạn tước không cộng gọp lại mà chỉ lấy mức cao nhất .

Phương Thảo

Tác giả Nguyễn Quốc Sử

Dịch vụ: Tư vấn pháp luật, bài giảng pháp luật, Tài liệu thi Công chức, Viên chức, thi nâng ngạch công chức... Liên hệ: kesitinh355@gmail.com. Điện thoại, Zalo: 0935634572

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *