Tài liệu ôn thi công chức hành chính tỉnh Bình Thuận 2021

Trangtinphapluat.com biên soạn, giới thiệu bộ câu hỏi trắc nghiệm kiến thức chung kỳ thi tuyển dụng công chức đợt 2 năm 2020 của tỉnh Bình Thuận ban hành Kèm theo Quyết định số 269/QĐ-HĐTD ngày 19/4/2021 của Hội đồng tuyển dụng công chức tỉnh Bình Thuận.

Bộ câu hỏi ôn thi kiến thức chung kỳ thi công chức tỉnh Bình Thuận năm 2021, gồm 423 câu trắc nghiệm có đáp án, tập trung vào các chuyên đề sau:

1. Hiến pháp nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2013

2. Luật Cán bộ, công chức số 22/2008/QH12 ngày 13 tháng 11 năm 2008; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Cán bộ, công chức và Luật viên chức ngày 25 tháng 11 năm 2019.
Tài liệu ôn thi công chức hành chính tỉnh Bình Thuận 2021

Tài liệu ôn thi công chức hành chính tỉnh Bình Thuận 2021

3. Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27 tháng 11 năm 2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức.
4. Nghị định số 112/2020/NĐ-CP ngày 18 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức.
5. Quyết định số 1847/QĐ-TTg ngày 27 tháng 12 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án văn hóa công vụ./.

Dưới đây là một số câu trong bộ câu hỏi trắc nghiệm kiến thức chung kỳ thi tuyển dụng công chức đợt 2 năm 2020 của tỉnh Bình Thuận:

Câu 1. Hoạt động công vụ của cán bộ, công chức là?

a) việc thực hiện nghĩa vụ, quyền hạn của cán bộ, công chức theo quy định của Luật này và các quy định khác có liên quan.

b) việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của cán bộ, công chức theo quy định của Luật này hoặc các quy định khác có liên quan.

c) việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của cán bộ, công chức theo quy định của Luật này và các quy định pháp luật khác có liên quan.

d) việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của cán bộ, công chức theo quy định của Luật này và các quy định khác có liên quan.

Đáp án D

Câu 2. Công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý có 02 năm không liên tiếp trong thời hạn bổ nhiệm được xếp loại chất lượng ở mức không hoàn thành nhiệm vụ thì ?

a) bố trí công tác khác hoặc không bổ nhiệm lại

b) cho thôi việc

c) Cho chuyển sang vị trí việc làm có yêu cầu thấp hơn

Đáp án A

Câu 3. Thời gian nghỉ sinh con theo chế độ bảo hiểm xã hội, thời gian nghỉ ốm đau từ 14 ngày trở lên, thời gian nghỉ không hưởng lương, thời gian bị tạm giam, tạm giữ, tạm đình chỉ công tác theo quy định của pháp luật ?

a) không được tính vào thời gian tập sự

b) được tính vào thời gian tập sự

c) do người có thẩm quyền quyết định

Đáp án A

Câu 4.  Trong cùng một thời điểm xem xét xử lý kỷ luật, nếu cán bộ, công chức, viên chức có từ 02 hành vi vi phạm trở lên thì bị xử lý kỷ luật như thế nào?

a) bị xử lý kỷ luật về từng hành vi vi phạm và áp dụng hình thức kỷ luật nặng hơn một mức so với hình thức kỷ luật áp dụng đối với hành vi vi phạm nặng nhất, trừ trường hợp bị xử lý kỷ luật bằng hình thức bãi nhiệm, buộc thôi việc; không tách riêng từng nội dung vi phạm của cán bộ, công chức, viên chức để xử lý kỷ luật nhiều lần với các hình thức kỷ luật khác nhau.

b) bị xử lý kỷ luật về từng hành vi vi phạm và áp dụng hình thức kỷ luật nặng hơn so với hình thức kỷ luật áp dụng đối với hành vi vi phạm nặng nhất, trừ trường hợp bị xử lý kỷ luật bằng hình thức bãi nhiệm, buộc thôi việc; không tách riêng từng nội dung vi phạm của cán bộ, công chức, viên chức để xử lý kỷ luật nhiều lần với các hình thức kỷ luật khác nhau.

c) bị xử lý kỷ luật về từng hành vi vi phạm và áp dụng hình thức kỷ luật nặng hơn hai mức so với hình thức kỷ luật áp dụng đối với hành vi vi phạm nặng nhất, trừ trường hợp bị xử lý kỷ luật bằng hình thức bãi nhiệm, buộc thôi việc; không tách riêng từng nội dung vi phạm của cán bộ, công chức, viên chức để xử lý kỷ luật nhiều lần với các hình thức kỷ luật khác nhau.

Đáp án A

Câu 5. Nội dung nào dưới đây thuộc Chuẩn mực về đạo đức, lối sống của cán bộ, công chức, viên chức

a) Cán bộ, công chức, viên chức không được đánh bạc, sa vào các tệ nạn xã hội; không được sử dụng đồ uống có cồn trong thời gian làm việc và giờ nghỉ trưa; hút thuốc lá đúng nơi quy định; phải tuân thủ kỷ luật phát ngôn, không sử dụng mạng xã hội để khai thác, tuyên truyền các thông tin chưa được kiểm chứng, phiến diện, một chiều ảnh hưởng đến hoạt động công vụ.

b) Không được gây khó khăn, phiền hà, vòi vĩnh, kéo dài thời gian xử lý công việc của cơ quan, tổ chức và người dân; không thờ ơ, vô cảm, thiếu trách nhiệm trước những khó khăn, bức xúc của người dân.

c) Cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo phải công tâm, khách quan trong sử dụng, đánh giá cán bộ thuộc quyền quản lý; không lợi dụng vị trí công tác đểbổ nhiệm người thân quen; chủ động xin thôi giữ chức vụ khi nhận thấy bản thân còn hạn chế về năng lực và uy tín.

Đáp án A

Câu 6 Theo Hiến pháp 2013 thì thị xã và thành phố thuộc tỉnh chia thành  chia thành?

a) xã, thị trấn    b) phường và xã

c) xã, phường, thị trấn     d) Tất cả đáp án trên

Đáp án B

Câu 7.  Việc thành lập, giải thể, nhập, chia, điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính phải?

a) lấy ý kiến Nhân dân và theo trình tự, thủ tục do luật định

b) lấy ý kiến Nhân dân địa phương và theo trình tự, thủ tục do pháp luật định

c) lấy ý kiến Nhân dân địa phương và theo trình tự, thủ tục do luật định

Đáp án C

Câu 8. Cán bộ, công chức, viên chức phải trung thành với Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; bảo vệ danh dự Tổ quốc và lợi ích quốc gia; tôn trọng và tận tụy phục vụ Nhân dân thuộc nội dung nào của văn hóa công vụ?

a) Tinh thần, thái độ làm việc của cán bộ, công chức, viên chức

b) Chuẩn mực giao tiếp, ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức

c) Chuẩn mực về đạo đức, lối sống của cán bộ, công chức, viên chức

Đáp án A

Liên hệ email kesitinh355@gmail.com hoặc Zalo 0935634572 để tải Bộ câu hỏi trắc nghiệm kiến thức chung kỳ thi   công chức hành chính thăng hạng tỉnh Bình Thuận năm 2021, gồm 423 câu trắc nghiệm có đáp án.

Tải tiếng anh trình độ A2 thi công chức tại đây

Phần mềm thi thử công chức, viên chức

Thi thử kiến thức chung công chức hành chính tại đây

Tác giả Nguyễn Quốc Sử

Dịch vụ: Tư vấn pháp luật, bài giảng pháp luật, Tài liệu thi Công chức, Viên chức, thi nâng ngạch công chức... Liên hệ: kesitinh355@gmail.com. Điện thoại, Zalo: 0935634572

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *